Gần đến ngày 15 tháng 8, cũng là ngày Tết Trung thu rồi. Đi xuống phố đâu đâu cũng ngửi thấy mùi bánh nướng bánh dẻo.
Mùi hương thơm phức phảng phất trong làn gió thu nhè nhẹ tô điểm cho khung cảnh náo nức của những người đi mua bánh làm tôi lại nhớ về ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này (ngày Tết đoàn viên).
Trung thu là tết đoàn viên với bánh nướng bánh dẻo

Trung thu là gì?

Tết trung thu theo Âm lịch là ngày rằm tháng 8 hàng năm thường được gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông trăng hay Tết hoa đăng. Nhưng đâu ai biết được ý nghĩa thật sự của nó.
Tết Trung thu là Tết đoàn viên.

Trung thu là Tết đoàn viên - ngày gia đình sum vầy

Ngày Tết Trung thu vốn được tổ chức để ăn mừng một vụ mùa bội thu, một vụ mùa giúp gia đình no đủ.
Tết Trung thu là ngày trẻ em vui chơi, cười đùa, rước đèn ông sao cùng với biết bao nhiêu bánh kẹo. Những nụ cười đó ta thường không bắt gặp nhiều hay đã không nhận ra trong cuộc sống đầy khó khăn, vất vả hàng ngày.
Trung thu chính là ngày giúp ta dừng lại để cảm nhận những hạnh phúc nhỏ nhoi mà kì diệu ấy.
Trung thu là ngày ta trao nhau tình yêu thương
Tôi nghĩ rằng những người đã từng một lần xa nhà, xa quê thấm thía điều này hơn ai hết.
Cái cảm giác đêm Trung thu xa gia đình vô cùng khó tả. Dù có bánh nướng hay bánh dẻo, kẹo ngọt hay trà ngon thì trong lòng vẫn luôn cảm thấy thiếu một điều gì đó. Đôi khi nhìn lên "ông" trăng tròn vành vạnh mà cảm thấy tủi thân vì tim mình vẫn "khuyết".
Chỉ mới xa nhà, xa quê thôi mà đã đủ buồn trong đêm liên hoan rồi. Vậy những người không còn ai thân thích cảm thấy đau xót đến nhường nào?
Một khi sự sống được hình thành thì cái chết là điều chắc chắn sẽ xảy đến. Sống và chết là quy luật bất biến của cuộc sống và tất cả những gì chúng ta có là hiện tại.
Vậy tại sao con người lại thường không dành hiện tại cho những người mình yêu thương? Sao lại là ngày mai, là sau này mà không phải bây giờ?
Thời gian chính là thứ quý giá nhất trong cuộc sống này, cũng là thứ quý giá nhất của mỗi con người. Hãy trao thứ quý giá nhất đó cho những người mình thương yêu dù chỉ là một đêm Trung thu.
Trà ngon bánh ngọt cũng không thể bằng gia đình
Vậy nên, trung thu sắp tới đây, bạn hãy trở về đoàn tụ với gia đình, với những người mà bạn luôn yêu thương nhé! Và đừng quên mua bánh trung thu về tặng cha mẹ.

Kết luận

Trung thu là Tết đoàn viên, là ngày gia đình sum vầy.
Dù bạn đang ở đâu, đang làm gì, hãy dành đêm liên hoan để về bên gia đình. Hãy để hiện tại của bạn trở thành những kí ức tuyệt đẹp bạn nhé!