Người già thường được biết tới với mái tóc bạc trắng ghi dấu thời gian. Nhưng có phải tóc bạc là già không? Đó là mối lo mang tên tóc bạc sớm.

Tóc bạc hoàn toàn có thể xuất hiện từ sớm (mình không nói đến nhuộm tóc ở đây) do những nguyên nhân mà ít người ngờ tới.

Và mình hoàn toàn đồng ý rằng: Tóc bạc trông già lắm!

Vậy thì hãy cùng Hapucoday tìm hiểu 6 nguyên nhân gây tóc bạc sớm để tìm ra giải pháp trị tóc bạc sớm ngay thôi.

1. Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Con phải ăn uống đủ chất! Ăn rau nhiều vào
Đó là câu các bậc phụ huynh thường nhắc con cái của họ. Và bố mẹ quả thực rất đúng!
Ăn uống thiếu cân bằng gây tóc bạc sớm
Việc ăn uống thiếu cân bằng, không đủ các chất dinh dưỡng quan trọng không chỉ làm sức khỏe của bạn bị suy giảm mà còn khiến mái tóc của bạn yếu đi trông thấy.

Đặc biệt, việc thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh chóng bị bạc, vì nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc. Ngoài ra, vitamin A, C, E, B5, riboflavin và acid folic cũng đóng vai trò quan trọng giúp tóc bạn chắc khỏe.

Bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày những loại thực phẩm như: bơ, sữa, ngũ cốc, đậu nành, cá hồi, cá ngừ... để có đầy đủ vitamin giúp tóc luôn đen và chắc khỏe.

2. Rối loạn tuyến giáp và tuyến yên

Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất cơ thể. Tuyến giáp có nhiệm vụ sản sinh hormone.

Nếu tuyến giáp bị rối loạn, việc sản xuất hormone bị ứ đọng và gây nên hiện tượng tóc bạc sớm. Bên cạnh đó, rối loạn tuyến giáp còn làm tóc bạn khô, dễ gãy và dễ chẻ ngọn hơn.

3. Hút thuốc lá

Thuốc lá - thứ hóa chất gây chết người hàng loạt đang được bày bán hợp pháp trên thị trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bạc tóc sớm.

Trong thuốc lá chứa hơn 7000 chất hóa học với hàng trăm loại có hại cho sức khỏe và 69 chất gây ung thư.
Quả là một con số thật khủng khiếp.
Hút thuốc lá gây lão hóa nhanh
Trung bình cứ mỗi điếu thuốc lá chứa 1-2 mg nicotin và hàng trăm chất độc hại khác. Cứ mỗi lần hút một hơi thuốc lá, nicotin làm tăng nhịp đập của tim, co thắt mạch máu ở tim và tăng huyết áp. Bên cạnh đó, khí cacbon monoxide tác động đến màng trong của mạch máu dẫn đến máu lưu thông không ổn định.

Việc tuần hoàn máu không ổn định gây nên hiện tượng bạc tóc sớm. Vì trong máu có đến 95% dưỡng chất dùng để nuôi tóc. Và 95% dưỡng chất ấy đã bị thuốc lá cướp đi, khiến mái tóc của bạn yếu, khô, dễ chẻ ngọn.

Không chỉ có vậy, rất nhiều chất hóa học độc hại có trong thuốc lá còn gây tổn thương trực tiếp tới ADN của nang tóc khiến sức khỏe mái tóc của bạn ngày càng tồi tệ hơn.

Ngoài ra, hút thuốc còn thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể.

Vậy tại sao không bỏ thuốc ngay hôm nay?

4. Căng thẳng

Căng thẳng hoàn toàn có thể làm bạc tóc của bạn ngay trong một đêm.
Khi hoàng hậu nước Pháp, Marie Antoinette bị dẫn ra máy chém năm 37 tuổi, người ta nói rằng tóc bà đã bạc trắng vào đêm hôm trước ngày hành quyết.
Căng thẳng kéo dài gây bạc tóc
Hormone Adrenaline được sản sinh khi căng thẳng, giúp cơ thể chịu đựng stress, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái stress, lượng Adrenaline được sinh ra ngày càng nhiều và gây ra những phản ứng ngược lại.

Để kiểm chứng, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu sự tác động của Adrenaline trên những con chuột thí nghiệm. Kết quả: khi nồng độ Adrenaline tăng lên thì sức khỏe của chúng giảm hẳn, màu sắc lông cũng có sự thay đổi.

Vậy nên, căng thẳng kéo dài sẽ làm tóc bạn bạc sớm, sức khỏe suy giảm.

5. Lạm dụng hóa chất chăm sóc tóc

Theo kịp xu hướng thời trang thì việc dùng các sản phẩm dưỡng tóc hay nhuôm tóc cũng không còn quá xa lạ đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nhưng đâu ai ngờ rằng việc lạm dụng các sản phẩm này cũng gây hại cho mái tóc của bạn.

Các sản phẩm hóa học, dù có công dụng chăm sóc tóc vẫn có chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ. Những sản phẩm như thuốc nhuộm, thuốc tẩy, dầu xả... đều chứa hydrogen peroxide - một chất rất gây hại cho tóc.

Bạn nên chăm sóc tóc bằng các liệu pháp tự nhiên để có một mái tóc chắc khỏe và tránh bị bạc tóc sớm.

6. Do gen di truyền

Gen di truyền là yếu tố quan trọng quyết định thời điểm và tốc độ bạc tóc. Đồng thời đây cũng chính là yếu tố duy nhất không thể thay đổi được (cha mẹ sinh ra đã như vậy rồi).

Làm thế nào để giữ mái tóc đen óng mượt?

Qua những thông tin ở trên, bạn đã nắm được phần nào cách ngăn chặn tóc bạc sớm. Tuy nhiên, để giúp bạn có một mái tóc đen óng mượt và chắc khỏe nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian và công sức, Hapucoday vẫn muốn giới thiệu với bạn StrongHair.

Lý do chọn StrongHair

  1. StrongHair bổ sung các chất tăng cường nuôi dưỡng tóc
  2. StrongHair hiảm rụng tóc hiệu quả
  3. StrongHair hỗ trợ mọc tóc, giúp tóc suôn mượt và bóng đẹp
  4. StrongHair là sản phẩm do Học Viện Quân Y sản xuất (vô cùng đáng tin cậy)

Rủi ro khi dùng StrongHair

Tin vui là bạn sẽ không phải chịu bất kì rủi ro nào khi dùng StrongHair :D
  • Thành phần thảo dược từ thiên nhiên
  • Dùng được cho cả nam và nữ
  • Thanh toán khi nhận hàng (không sợ lừa đảo)
  • Cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không có hiệu quả